7 tháng 11, 2016

Mùa mưa lũ

Lạy Trời! Mấy ngày nay Sài Gòn mưa bão bùng, bầu trời xám xịt, mặt người xám ngoét. Mây đen vần vũ như xà xuống mái nhà, tóc trên đầu người ướt đẫm, tếch thành lọn loà xoà trước mắt ai. Ra đường thì lội nước, về nhà...xắn tay tát nước. Bởi vậy con lạy Trời thôi mưa. Ai thấy không mưa lạy trời mưa, còn con thì không. Đang than vãn, miệng đang kêu ca vì ngập nước nhưng mắt nhìn vô trang FB thấy mấy hình chụp cảnh lụt lội ngoài Hà Tĩnh, Quãng Bình, Quãng Trị . Nhìn thấy ba bốn người đồng bào ngụp lội trong nước khiêng một cái hòm. Những mái nhà chơ vơ giữa biển nước mênh mông với những con người ngồi bó gối co ro dưới cơn mưa giăng mịt mù. Rồi một con bò được treo lên cả mình chìm trong nước chỉ còn ló lên lỗ mủi để thở và đôi mắt ướt đẫm buồn ai oán và còn nhiều hình na ná như vậy nữa.....mình chợt câm họng. Mình mới lội nước tới mắt cá, còn đồng bào khúc ruột miền Trung đang đứt từng đoạn ruột...còn kêu ca nỗi gi. Coi tivi ngó thấy ông sếp lớn kêu gọi gởi tin nhắn ủng hộ đồng bào nghèo. Tất nhiên là mình sẽ gởi, chỉ mong rằng cái tin nhắn trị giá một ký gạo bèo bọt của mình tới được với bà con chứ đừng mất ở dọc đường. Sức người có hạn, không biết sau thảm hoạ môi trường biển, giờ tới lũ lụt, bà con còn sức chịu nữa không. Còn con giờ chỉ biết cầu trời, con cũng lạy trời mưa nhưng mà mưa chổ khác. Mưa cho thật lớn ngay ở những chổ chứa những kẻ gây ra tai hoạ cho dân, cho chúng trôi theo lũ, hết đời hại người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét