12 tháng 2, 2011

Ngày đầu năm ước điều gì?

Sáng nay, 1 tháng 1 năm 2009 ngày đầu năm sao mà không thấy gì khác hết á!
Có cái là thay vì đi cày giờ ngồi chơi uống cà phê, ngó bà con chạy tới chạy lui thôi. Lục lọi coi có ai gởi cho cái thiệp Happy New Year nào không, rốt cuộc hổng có cái nào ráo trọi. Có lẽ mình không gởi cho ai thiệp nào thì mắc gì ai gởi cho mình?

Đầu năm thường có điều ước, điều chúc tốt lành cho nhau. Mình không chúc thì ước mà ước gì bây giờ? Không dám ước những điều cao cả như: "Quốc thái dân an" mà chỉ ước sao cuộc sống mình không tệ hơn năm cũ là được rồi, không bị ai ăn hiếp là quá tốt cho thân bèo bọt. Ước mình vẫn gặp may nhiều hơn gặp xui xẻo thôi.

Ngó lại những ngày cũ năm rồi, nhớ ra mình vẫn còn những việc chưa làm được, chưa làm xong. Năm nào cũng vậy, cứ tự xét lại mình rồi tự hứa với lòng xong đâu vào đấy. Nợ vẫn còn đó thôi đành từ từ giải quyết, tới đâu hay tới đó. Nghĩ nhiều đôi khi làm mình rối, không biết đâu là bờ đâu là bến để mà suy nghĩ cho đúng với lẽ phải. Đau đầu nhất là những chuyện về tình cảm, tinh thần. Chuyện vật chất thì không quan trọng vì vật chất khi có, khi không mình chủ động được. Năm nay Maman ngày càng yếu, bà ở trong bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Bệnh tình của bà không thấy thuyên giảm, điều nầy kéo theo cả ông già yếu luôn. Bà bệnh càng nặng, sức khỏe ông càng giảm, cả nhà lo lắng. Vẫn biết "Sinh, Lão, Bệnh, Tử" nhưng sao mà khó tiêu hóa cho dễ mấy điều nầy. 
Không khí đón chào năm mới của mọi người gần gũi tôi năm nay không được hào hứng lắm. Không tiệc Tất Niên, không tổng kết thậm chí có người còn không nhớ ngày mai là hết năm 2008. Các năm trước tôi thường hay có vài lời mời tiệc Tất niên giao thừa Tết Tây năm nay bói không ra một mối. Nhiều khi vậy cũng hay đỡ phải nhậu nhẹt thâu đêm hại sức.
Nhưng năm mới vẫn là năm mới! Ai cũng mong gặp nhiều điều tốt lành cho ngày mai. Không vì những khó khăn mà bỏ đi niềm vui đón chào năm mới, cuộc sống luôn khó khăn mà! Cầu chúc cho mọi người thân quen một năm mới an lành, có nhiều điều tốt đẹp. Ngày đầu năm với lời ước nguyện tốt lành với mọi người.
Happy New Year!

BQ - 01/01/2009
PHẢN HỒI
1/Chào bạn binhquan!
Bạn viết hay quá! Tôi thấy bài viết của bạn luôn ngập tràn tính nhân văn. Tui khoái lắm đó, bạn thân mến!

binhquan đã viết:
Có lẽ mình không gởi cho ai thiệp nào thì mắc gì ai gởi cho mình?
Bạn vậy thì còn đỡ! Còn tui, tui gởi cho người ta mà không ai thèm gởi lại một chữ kìa! Hic hic... vậy mới tủi! Mở hộp thư ra thấy trống trơn... thiệt là chán! Chán nhứt là chán... mình!
Chúc bạn năm mới nhiều điều mới và luôn thật bình tâm để thấm thía hết những qui luật của cuộc đời.
Mến!
Tui mượn cái này gởi tặng bạn nè:

Hình ảnh

NGUYEN TAN

2/ Cám ơn anh NT nhiều nha! Đây là tấm thiệp và lời chúc năm mới đầu tiên cũng là cuối cùng mà tôi nhận được. Cám ơn anh lần nữa!

BQ
binhquan đã viết:
Cám ơn anh NT nhiều nha! Đây là tấm thiệp và lời chúc năm mới đầu tiên cũng là cuối cùng mà tôi nhận được. Cám ơn anh lần nữa!
3/ Còn tôi, tôi được tặng một tấm thiệp điện tử bởi một người (mà tôi không ngờ). Tôi định tặng lại nhưng chọn hoài không có tấm nào ưng ý nên... thôi, nghỉ tặng luôn!

ThThang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét